Nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất năm 2022

12-03-2022, 9:26 am   664

Việc sở hữu một chiếc Điều Hòa phù hợp sẽ tạo nên không khí thoáng mát và tiện nghi cho gia đình. Tuy nhiên, các sản phẩm Điều Hòa ngày càng đa dạng với nhiều kiểu dáng, công nghệ và giá thành khác nhau khiến bạn bối rối khi mua sắm. Hãy cùng Bia Điện Máy tìm hiểu các đặc điểm nổi bật Nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất năm 2022 ngay nhé!

So sánh giá các hãng Điều Hòa tốt nhất 2022

Mời bạn cùng tham khảo thông tin chi tiết của các thương hiệu Điều Hòa qua bảng so sánh dưới đây (cập nhật ngày 12/03/2022): 

Thương hiệu Panasonic Daikin Toshiba LG Sharp Samsung Casper
Nơi sản xuất Nhật Bản Nhật Bản Nhật Bản Hàn Quốc Nhật Bản Hàn Quốc Thái Lan
Bảo hành 1 năm 1 năm 2 năm 2 năm 1 năm 2 năm 2 năm
Tầm giá 9 - 38 triệu 9 - 20 triệu 10 - 19 triệu 10 - 21 triệu 9 - 16 triệu 9 - 17 triệu 4 - 15 triệu

Các đặc điểm nổi bật trên các hãng Điều Hòa 2022

Điều Hòa Casper

Điều Hòa Casper với nhiều tính năng ưu việt, hứa hẹn sẽ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Cùng Bia Điện Máy khám phá những đặc điểm nổi bật có trên Điều Hòa Casper nhé!

Thiết kế nguyên khối, công việc lắp đặt trở nên dễ dàng

Dàn lạnh của Điều Hòa Casper được thiết kế nguyên khối giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như tăng độ bền trong thiết kế.

Ngoài ra, bằng thiết kế thông minh tối giản cấu trúc và hạn chế các ốc vít, Điều Hòa có thể tiết kiệm tới 50% thời gian lắp đặt. Sở hữu cấu trúc nguyên khối và mặt dưới tháo rời, Điều Hòa có thể tối giảm số lượng kỹ sư lắp đặt chỉ còn 1 người, nhờ đó tiết giảm chi phí và thời gian lắp đặt.

Công nghệ i-Saving

Công nghệ i-Saving được trang bị cho toàn bộ các sản phẩm Điều Hòa Inverter cùng cơ chế vận hành thông minh: điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường hình xoắn thay vì đường thẳng như truyền thống. Nhiệt độ cài đặt luôn nằm trong khoảng cơ chế i-Saving, do vậy, máy nén không cần thay đổi hoạt động quá nhiều khi nhận lệnh thay đổi nhiệt độ 1 cách đột ngột từ người sử dụng.

Với Điều Hòa Inverter sử dụng công nghệ i-Saving, khi nhiệt độ môi trường xung quanh đạt tới nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ tự động giảm tần số hoạt động xuống chỉ còn 1 Hz, giúp giảm điện năng tiêu thụ xuống có thể còn 0.3W.

Công nghệ điều khiển bằng Wifi

Công nghệ điều khiển bằng Wifi giúp điều khiển Điều Hòa thông minh thông qua thiết bị smartphone ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

Chức năng tự làm sạch thông minh – iClean

Chức năng iClean - tự làm sạch thông minh giúp ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn, nấm mốc trong dàn lạnh, mang đến không gian sống trong lành hơn cho người sử dụng. Khi kích hoạt chức năng iClean, máy sẽ làm lạnh và làm đóng băng bề mặt dàn lạnh. Sau đó, máy kích hoạt làm nóng, làm tan băng nhờ đó loại bỏ bụi bẩn bề mặt dàn

Tính năng cảm biến thân nhiệt iFeel

Điều khiển Điều Hòa từ xa Casper được gắn bộ phận cảm biến nhiệt có thể cảm nhận nhiệt độ cơ thể người sử dụng. Khi kích hoạt chức năng iFeel, máy sẽ tự động điều chỉnh tăng hoặc giảm nhiệt độ cài đặt dựa theo cơ chế cảm ứng nhiệt thông minh. Từ đó, giúp người dùng cảm giác thoải mái và không bị hiện tượng sốc nhiệt. Hay nói cách khác chức năng này giúp tránh việc nhiệt độ môi trường thấp hơn thân nhiệt sẽ làm người dùng dễ ốm.

Dàn tản nhiệt đồng mạ vàng

Dàn tản nhiệt làm bằng đồng và được mạ vàng với những ưu điểm vượt trội:

- Tăng hiệu năng làm lạnh

- Tăng tuổi thọ dàn nóng, ngăn ngừa sự bào mòn từ tác nhân bên ngoài như mưa, nước, muối… đặc biệt hiệu quả tại các khu vực duyên hải như tại Việt Nam.

Thêm vào đó, dàn nóng với thiết kế vững chắc được trang bị hệ thống tấm bảo vệ quạt tản nhiệt hình cánh quạt là 1 cải tiến trong việc phân bổ đều luồng nhiệt tỏa ra trong quá trình vận hành. Lá phin bộ trao đổi nhiệt được phủ lớp Hydrophilic chống ăn mòn, là 1 thế mạnh khi Điều Hòa được đặt trong những môi trường khắc nghiệt, đặc biệt vùng ven biển.

Động cơ êm ái

Điều Hòa Casper được trang bị động cơ quạt tiên tiến có hiệu năng cao và giảm tiếng ồn thấp nhất có thể, giúp bạn tận hưởng không gian yên tĩnh tuyệt đối. Với cơ chế vận hành siêu tĩnh lặng, độ ồn động cơ trong quá trình vận hành được giảm xuống mức tối đa chỉ 20dB. Đem đến cho người sử dụng trải nghiệm yên tĩnh, thư giãn hơn.

Hệ thống lưới lọc đa chiều Multi-filter AirFresh

Hạt bụi nhỏ cũng như các tạp chất hữu cơ bay hơi luôn có khắp mọi nơi trong không khí. Hệ thống lưới lọc đa chiều Air Fresh giúp bắt giữ và loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác mang đến bầu không khí trong lành. Hệ thống lưới với khả năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ 0.3 micromet thông qua 4 màng lọc chính: màng lọc Cacbon, màng lọc kháng virus, màng lọc tăng cường Vitamin C, màng lọc diệt khuẩn.

Đặc biệt, dòng Điều Hòa Casper mới còn được nâng cấp tính năng chuyên sâu về làm sạch không khí với tấm lọc ion Bạc (Ag+) kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn E.Coli, khuẩn tụ cầu vàng, hiệu quả tới 99,99% sau 24h.

Lưới lọc mật độ cao lọc bụi mịn PM2.5

Với các lỗ lọc khí được thu nhỏ tối đa, lưới lọc mật độ cao có hiệu quả lọc sạch vượt trội tới 20% so với các lưới lọc thông thường. Nhờ lực hút tĩnh điện với điện áp cao, lưới lọc mật độ cao loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ và thanh lọc không khí. Do đó, Điều Hòa có thể có thể loại bỏ đến 99.9% các loại bụi có kích thước siêu nhỏ chỉ 2.5 micromet.

Cánh đảo gió hình vây

Cánh đảo gió được thiết kế dưới dạng hình vây mang đến hiệu quả phân phối không khí đồng đều khắp căn phòng vượt trội 10% so với cánh đảo gió thông thường. Nhờ thiết kế cải tiến, căn phòng của bạn sẽ được làm lạnh nhanh hơn, đồng thời cho cảm giác dễ chịu hơn.

Làm lạnh nhanh và sâu

Điều Hòa Casper được trang bị máy nén chất lượng cao, mang đến hiệu quả làm mát rất nhanh, để bạn có thể tận hưởng không khí mát lạnh chỉ trong 30 giây.

Cơ chế bảo vệ rò rỉ

Máy nén được trang bị cơ chế phát hiện khí fluoride rò rỉ, giúp nhanh chóng cảnh báo kịp thời để ngắt hệ thống trước khi có nguy cơ cháy nổ.

Điều hòa casper MC-09IS33 đang là sản phẩm bán chạy nhất 2022

Điều Hòa Panasonic

Panasonic độc quyền với công nghệ lọc khí Nanoe™️ X cực tiên tiến giúp lọc sạch bụi bẩn, khử nhiều loại mùi khác nhau như mùi thuốc lá, mồ hôi, mùi thức ăn nướng, ẩm mốc, thú nuôi,... mang lại không khí thoáng mát cho không gian nhà. Mỗi 1 giây, Điều Hòa có thể phát ra hơn 4800 tỷ gốc OH- siêu nhỏ có chức năng hấp thụ các gốc H+ của vi khuẩn và gây ức chế hoạt động của các vi khuẩn có hại trong không khí.

 Chế độ Eco tích hợp AI giúp cân chỉnh nhiệt độ tự động, tiết kiệm tối ưu nguồn điện tiêu thụ cho gia đình. Mỗi nhà sẽ có một diện tích phòng khác nhau, với công nghệ Eco tích hợp AI, Điều Hòa sẽ tự động tính toán mức hoạt động máy và thời gian làm lạnh tối ưu để vừa đảm bảo cung cấp nhiệt độ phù hợp với nhu cầu người dùng, vừa tiết kiệm năng lượng tối đa nhất. 

Đặc điểm nổi bật

  • Công nghệ Inverter: Giúp cảm biến nhiệt độ phòng, điều chỉnh công suất máy phù hợp giúp làm lạnh nhanh và tiết kiệm năng lượng. 
  • Chế độ Quiet: Giúp máy hoạt động êm ái, giảm tiếng ồn một cách tối đa nhất, mang đến không gian yên tĩnh cho không gian phòng.
  • Có dòng Sky series nổi bật với công nghệ làm lạnh tản nhiệt cánh gió được thiết kế ở trên.
  • Khả năng làm lạnh nhanh Powerful: Máy sẽ đẩy mạnh công suất hoạt động, nhanh chóng làm mát căn phòng của bạn chỉ trong tích tắc.
  • Công nghệ lọc không khí độc quyền NanoeG: Giúp lọc bụi, kháng khuẩn hiệu quả

Điều Hòa Daikin

Công nghệ cảm biến mắt thần thông minh (Intelligent Eye) độc quyền trên điều hòa Daikin giúp cảm biến chuyển động và vị trí của người dùng, từ đó điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió phù hợp, mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Hoạt động của mắt thần thông minh phụ thuộc vào các yếu tố như: Diện tích không gian phòng, vị trí đặt Điều Hòa, tốc độ di chuyển của người dùng,... để xác định và điều chỉnh độ lạnh phù hợp. 

Công nghệ Comfortable Airflow trên Điều Hòa Daikin có khả năng điều chỉnh hướng gió tự động theo nhiều hướng khác nhau, từ trái sang phải và từ trên xuống dưới, giúp lan tỏa khí lạnh đến mọi ngóc ngách trong không gian nhà. Bên cạnh đó, hướng gió phát ra từ Điều Hòa Daikin còn có dạng hình cong, giúp không khí phân bổ khắp phòng, tạo sự thoải mái cho người dùng mà không lo về vấn đề vị trí máy được lắp đặt.

Đặc điểm nổi bật

  • Công nghệ Hybrid Cooling kiểm soát độ ẩm, ngăn ngừa bệnh về đường hô hấp hiệu quả.
  • Gas R-32 làm lạnh nhanh, thân thiện với môi trường.
  • Công nghệ biến tần Inverter giúp duy trì nhiệt độ phòng ổn định, tùy chỉnh công suất mô tơ máy một cách tối ưu, giảm lượng điện tiêu hao cho người dùng.
  • Phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan: Tiêu diệt vi khuẩn, lọc bụi bẩn có trong không khí, trả lại bầu không khí trong lành.
  • Hoạt động êm ái, thổi gió Comfort dễ chịu: Hướng luồng gió thổi lên phía trần nhà, ngăn chặn nguy cơ gây cảm lạnh cho người sử dụng.
  • Chức năng tự chẩn đoán lỗi: Hiển thị mã lỗi trên màn hình Remote, giúp nhận biết lỗi dễ dàng để có cách xử lý phù hợp.

Điều Hòa Toshiba

Công nghệ Hybrid Inverter trên Điều Hòa Toshiba là công nghệ cải tiến từ công nghệ Inverter, giúp tiết kiệm vượt bậc lên đến 50% lượng điện năng tiêu thụ. Công nghệ này có khả năng làm lạnh mạnh mẽ giúp nhiệt độ phòng nhanh chóng đạt mức phù hợp và giúp duy trì độ lạnh ổn định, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Ngoài ra công nghệ này còn kiểm soát vận hành của máy, loại bỏ các hoạt động trên tải giúp Điều Hòa Toshiba hoạt động bền bỉ, duy trì tuổi thọ máy.

Điều Hòa Toshiba còn nổi bật với các công nghệ bảo vệ sức khỏe được trang bị trên máy như bộ lọc IAQ, bộ lọc chống mốc, lớp phủ Magic Coil,... giúp lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn, mang lại không khí trong lành cho không gian phòng. Đặc biệt là công nghệ Magic Coil với khả năng loại bỏ bụi bẩn bám vào dàn lạnh thông minh, ngăn ngừa các tác nhân ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chế độ Hi Power: Tự động điều khiển nhiệt độ phòng và luồng gió, giúp làm lạnh nhanh.
  • Tính năng Power Sel: Cho phép tự kiểm soát năng lượng hoạt động của Điều Hòa một cách chủ động (100%, 75% và 50% dòng định mức).
  • Bộ lọc Toshiba IAQ: Có thể lọc được vi khuẩn và các virus gây hại cho cơ thể con người.
  • Tinh lọc không khí Plasma Ion: Tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi thông qua các ion tích điện hút lấy các phân tử độc hại.

Điều Hòa LG

Là công nghệ cốt lõi của Điều Hòa LG, công nghệ Dual Inverter giúp tiết kiệm lên đến 70% năng lượng so với các Điều Hòa thông thường. Được tích hợp 2 mô tơ đặc biệt, máy có khả năng hoạt động ở dải tần số rộng từ 10 - 120 Hz, giúp làm lạnh nhanh hơn 40% và giảm hao phí điện năng. Hơn thế, công nghệ này còn hạn chế tiếng ồn, hỗ trợ máy vận hành êm ái và ổn định.

Công nghệ độc quyền UVnano trên Điều Hòa LG giúp loại bỏ 99,99% vi khuẩn gây hại thông qua các tia UVC được phát ra từ máy, mang lại không khí trong lành cho không gian nhà. Đặc biệt, với 4 đèn LED UVC được thiết kế chiếu ngược có khả năng tìm kiếm và tiêu diệt phần tử có hại khi được hút vào lồng quạt, đảm bảo không có bất kỳ tia UVC nào lọt ra khỏi dàn lạnh, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chế độ thổi gió Comfort Air: Có khả năng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt của bạn vào ban đêm, giúp bạn không những không bị lạnh mà còn có được một giấc ngủ cực ngon và êm ái.
  • Điều khiển từ xa bằng smartphone: Cho phép Điều Hòa kết nối với wifi và hỗ trợ điều khiển Điều Hòa trên điện thoại thông qua ứng dụng LG SmartThinQ tiện lợi, dễ dàng.
  • Chế độ Jet Cool: Giúp căn phòng của bạn được làm lạnh nhanh chóng chỉ 3 phút sau khi bật máy.
  • Chức năng tự làm sạch: Hong khô dàn tản nhiệt và diệt khuẩn, khử mùi tối ưu môi trường bên trong dàn lạnh, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. 
  • Công nghệ Jet Dry: Hút ẩm tối ưu giúp không gian luôn khô ráo, thoáng mát, an toàn cho sức khoẻ.
  • Cảm biến bụi PM1.0: Tự động đo lường chất lượng không khí, giúp Điều Hòa có thể kiểm soát lượng bụi trong phòng, nhận biết được không khí có ô nhiễm hay không, từ đó sẽ kích hoạt bộ khuếch tán ion lọc sạch không khí.

Điều Hòa Sharp

Công nghệ J-Tech Inverter được trang bị trên Điều Hòa Sharp giúp tiết kiệm lên đến 65% lượng điện năng tiêu thụ và làm lạnh nhanh hơn 1,4 lần so với Điều Hòa thông thường. Công nghệ này có khả năng điều chỉnh các mức độ làm lạnh với 15 cấp độ khác nhau, giúp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho người dùng và hỗ trợ máy hoạt động ổn định, bền bỉ.

Công nghệ làm lạnh nhanh Super Jet nâng cao tốc độ làm lạnh cho máy nhờ vào cánh đảo gió kép lớn, tạo không khí lạnh nhanh hơn 28% so với các loại Điều Hòa thông thường. Kể từ khi khởi động máy, với khả năng giảm 5 độ C trong vòng 5 phút giúp bạn nhanh chóng xua tan sự khó chịu, nóng bức của thời tiết và tận hướng cảm giác dễ chịu trong không gian nhà.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chế độ Eco tích hơn trên máy siêu tiết kiệm điện.
  • Công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion: Giúp lọc sạch bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây hại có trong không không khí hiệu quả.
  • Chế độ Super Jet: Làm lạnh nhanh và sâu nhờ cánh đảo gió kép lớn.
  • Công nghệ AIoT: Thấu hiểu và đưa ra đề xuất tốt nhất theo thói quen và sở thích của bạn.
  • Trang bị nhiều tính năng bảo vệ: Hỗ trợ máy vận hành bền bỉ và ổn định, giúp chống cháy, chống ăn mòn, chống sấm sét, chống rung,... hiệu quả

Điều Hòa Samsung

Cộng nghệ làm lạnh WindFree™ của Điều Hòa Samsung là công nghệ đầu tiên có khả năng làm lạnh không gió buốt trên thế giới, được ra mắt bởi Samsung. Công nghệ này giúp làm lạnh một cách nhanh chóng, không khí lạnh sẽ được lan tỏa khắp không gian phòng thông qua 23.000 lỗ nhỏ li ti trên mặt trước máy. Hơi lạnh sẽ không phả trực tiếp vào người dùng mà sẽ nhẹ nhàng phân tán trong không khí, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Ngoài ra, với công nghệ Digital Inverter cực kỳ tiên tiến trên máy giúp tối ưu đến 73% điện năng khi sử dụng (đến 77% điện năng khi sử dụng chế độ WindFree trên máy). Điểm đặc biệt khác của công nghệ này trên Điều Hòa Samsung là khả năng tự động duy trì nhiệt độ ổn định mà không cần người dùng phải bật tắt thường xuyên, từ đó giảm lượng điện tiêu thụ một cách tối đa nhất.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Bộ lọc TriCare: Kháng khuẩn, lọc bụi và ngăn ngừa nấm mốc phát triển, mang lại luồng không khí trong lành.
  • Chế độ hút ẩm: Giúp căn phòng sẽ trở nên khô ráo và thoáng đãng hơn trong những ngày trời ẩm ướt hay vào mùa nồm khó chịu.
  • Tính năng đảo gió 4 hướng: Cho phép điều chỉnh hướng gió lên, xuống, trái và phải tự động, giúp mang hơi lạnh lan toả xa và đều khắp phòng mà không cần thao tác chỉnh cánh đảo gió thủ công.
  • Chế độ 1 người dùng tiết kiệm thêm 26% điện năng.
  • Bộ lọc PM1.0 lọc bụi siêu mịn giúp lọc sạch bụi bẩn có hại trong không khí.
  • Trang bị màng lọc Easy Filter Plus giúp dễ dàng vệ sinh khi sử dụng lâu.

 

So sánh sản phẩm
Sale Smart Tivi Casper 43 inch FHD 43FX6200
0812.22.77.00
Chat facebook